Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Đông - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2022

Đăng lúc: 15:00:00 16/02/2022 (GMT+7)
100%
Print

Đúng 8h ngày 16/2/2022 (tức 16 tháng giêng năm Nhâm Dần), trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân mới, huyện Hà Trung đã trang trọng tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2022. Lễ giao nhận quân năm nay được rút ngắn chương trình so với những năm trước, bảo đảm nhanh, gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.

 


Các đại biểu dự lệ giao nhận quân 2022.

Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Thi, UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Trần Duy Bình, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thanh Hải, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; Các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể huyện; Thành viên Hội đồng NVQS huyện; Lãnh đạo các xã thị trấn và 136 tân binh cùng người thân của các tân binh.


Các tân binh trong quân phục trang nghiêm.

Năm 2022, huyện Hà Trung có 136 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an, trong đó 120 tân binh tham gia NVQS nhân, bàn giao cho 3 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn 64, Sư đoàn 390, QK1; Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân khu 4; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa và 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an giao cho Công an tỉnh Thanh Hóa. 100% tân binh đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường nhập ngũ, kết quả đều âm tính. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức tìm hiểu về Đảng đối với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở hết sức coi trọng.


Đồng chí Trần Duy Bình, TUV, Bí thư huyện ủy đã thắp lửa truyền thống.


Đồng chí Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đánh trống khai hội tòng quân.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đánh hồi trống mở hội giao quân đồng thời phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.


Đồng chí Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu.


Tân binh Nguyễn Văn Anh, xã Hà Lĩnh phát biểu cảm tưởng.                    

Trong giây phút trang nghiêm của lễ giao quân, tân binh Nguyễn Văn Anh, xã Hà Lĩnh đại diện cho 136 tân binh lên đường nhập ngũ đã phát biểu cảm tưởng: Xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ luôn đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng đội, hăng hái thi đua lập thành tích trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và nhân dân trong huyện, xứng đáng với truyền thống của quê hương Hà Trung anh hùng.


Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.





Lãnh đạo tỉnh, huyện xuống động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh để các tân binh yên tâm, phấn khởi nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao. Đồng thời xuống động viên thăm hỏi các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương anh hùng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.






Một số hình ảnh tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng đúng quy định, an toàn tuyệt đối đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ huyện Hà Trung.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
14278