Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Đông - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Lễ Công bố Thôn Kim Hưng-xã Hà Đông đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2016

Đăng lúc: 09:26:23 12/08/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 23/3, Thôn Kim Hưng-xã Hà Đông tổ chức Lễ Công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đình Quyết-Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, đồng chí Trịnh Hồng Sơn-huyện ủy viên, Chánh văn phòng UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cơ quan cấp huyện; các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, thôn trưởng, hiệu trưởng các trường học và đông đảo nhân dân, con em xa quê thôn Kim Hưng.





Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Hiện thôn Kim Hưng-xã Hà Đông có tổng số 86 hộ, với 360 khẩu, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 95,6%. Trong chương trình xây dựng NTM, Thôn Kim Hưng đã nhận được sự đóng góp của nhân dân trong thôn cũng như con em xa quê cùng với sự hỗ trợ kích cầu của Nhà nước và của UBND xã thôn đã đầu tư cứng hóa 1.538m đường nội thôn, xây dựng nhà văn hóa và sân thể thao thôn theo quy định.

Trong 5 năm qua,Nhờ triển khai chương trình xây dựng NTM, các công trình hạ tầng trên địa bàn thôn đến nay đã cơ bản hoàn thiện. Sản xuất không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn thôn hiện đạt 30,36 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm xuống còn  3,3% (năm 2016), 100% số hộ sử dụng nước HVS, Các cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường. Đường làng ngõ xóm, cảnh quan từng hộ xanh sạch đẹp, không có hoạt động làm suy giảm môi trường. Thôn luôn duy trì tốt công tác thu gom xử lý rác thải tại nhà. Số hộ có nhà tiêu HVS đạt 79/80 hộ và chuồng trại chăn nuôi HVS đạt 100%....


Đồng chí Vũ Đình Quyết-Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, đồng chí Trịnh Hồng Sơn-huyện ủy viên, Chánh văn phòng UBND huyện trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn NTM cho cán bộ nhân dân trong thôn

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ đồng chí Trịnh Hồng Sơn-huyện ủy viên, Chánh văn phòng UBND huyện  đồng chí Phạm Văn Vĩnh- Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã đã biểu dương những cố gắng của cán bộ và nhân dân trong thôn trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, đồng thời đồng chí cũng mong muốn nhân dân trong thôn đoàn kết phát huy thành tích đạt được cùng nhau giữ vững và xây dựng thôn ngày càng phát triển.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
14278