Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Đông - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

BÀI PHÁT ĐỘNG THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ NTM NÂNG CAO CỦA UBMTTQ XÃ NĂM 2023

Đăng lúc: 00:00:00 15/03/2023 (GMT+7)
100%
Print

  

BÀI PHÁT ĐỘNG THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ NTM NÂNG CAO

Kính thưa: Toàn thể cán bộ nhân dân xã nhà!

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm mục tiêu toàn diện xây dựng kết cấu hạ tầng KT- XH nông thôn từng bước hiện đại. Xây dựng cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; Xây dựng nông thôn ổn định giàu bản sắc văn hóa.

Xây dựng xã NTM nâng cao là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi phải có một tinh thần quyết tâm cao, đòi hỏi phải có một nguồn vật chất lớn. Trong các năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong xã luôn không ngừng phát huy, tiếp tục nâng cao chất lượng về mọi mặt các tiêu chí xã NTM. Hiện nay chúng ta đã đạt được 11/15 các tiêu chí xã NTM nâng cao. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công xã NTM nâng cao trong năm 2024. Ủy ban MTTQ xã phát động các phong trào thi đua như sau:

1. Tăng cường khối đại đoàn kết, tinh thần quyết tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến thôn để tập trung duy trì, nâng cao chất lượng 11 tiêu chí và tiếp tục xây dựng 04 tiêu chí còn chưa đạt, phấn đấu hoàn thành xã NTM nâng cao trong năm 2024.

2. Tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tham gia xây dựng của mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong xã. Tạo một khí thế thi đua sôi nổi với phương trâm, nhà nhà đều tham gia, người người đều tham gia.

3. Tập trung các nguồn nội lực để thay đổi bộ mặt nông thôn, với tinh thần mỗi hộ gia đình sẵn sàng tự nguyện hiến đất làm đường, tự chỉnh trang lại khuôn viên, vườn hộ, tường rào, hệ thống cống rãnh, tạo một không gian sống xanh, sạch, đẹp cho chính gia đình mình và cho cả cộng đồng khu dân cư.

4. Tranh thủ các nguồn đầu tư của Trung ương, tỉnh, huyện để xây dựng các chương trình, dự án đầu tư cho phát triển kinh tế, VHXH, nâng cao thu nhập cho người dân.

5. Tập trung mạnh mẽ cho việc tổ chức lại đồng ruộng gắn với dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất, làm giao thông nội đồng và kiên cố hóa kênh mương để cải thiện điều kiện làm việc cho nông dân, xây dựng cánh đồng mẫu lớn và cơ giới hóa đồng ruộng. Mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, để đem lại thu nhập cao trên 1 đơn vị diện tích canh tác. Sản phẩm sản xuất ra trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao đảm bảo An toàn thực phẩm.

6. Tăng cường các hoạt động công tác đối ngoại, vận động, kêu gọi sự ủng hộ về tinh thần, đóng góp về trí tuệ, ủng hộ về vật chất của bà con quê hương đang học tập, công tác, sinh sống trên khắp mọi miền đất nước. Từ đó tăng nguồn lực kích cầu, hỗ trợ các khu dân cư và nhân dân trong việc cải tạo cảnh quan, môi trường đảm bảo tiêu chí “Sáng- xanh- sạch- đẹp- an toàn”. Với phương trâm đầu tư về cho gia đình mình cũng là đóng góp xây dựng NTM, đầu tư về cho quê hương cũng là đóng góp xây dựng NTM.

Thay mặt UB MTTQ xã tôi tha thiết kêu gọi và phát động đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong xã và toàn thể bà con của quê hương đang học tập, công tác, sinh sống trên khắp mọi miền đất nước cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng tham gia xây dựng, đóng góp về trí tuệ, tinh thần, vật chất để xây dựng quê hương Hà Đông giàu về kinh tế- Đẹp về Văn hóa- Vững về chính trị- Mạnh về quốc phòng, an ninh, hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao đã đề ra.

Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết

Thành công thành công đại thành công

                                               Xin trân trọng cảm ơn!

                                                                          TM. BAN THƯỜNG TRỰC

                                                                                        Chủ tịch

 

                                                                               Nguyễn Thị Thu Thủy

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
14278